Tin tức

Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA

Tin hoạt động | 13-03-2023 | 3 lượt xem

Sáng ngày 7/3/2023, Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA (Biến động (Votality), không chắc chắn (Uncertainty), phức tạp (Complexity) và mơ hồ (Ambiguilty)) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút trên 200 đại biểu từ các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí. Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và sàn thương mại điện tử Alibaba.com (Alibaba.com), hai bên phối hợp triển khai thành công nhiều sự kiện quốc tế như: Hội nghị Thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com năm 2021, Hội nghị quốc tế “Xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com” năm 2022 và khai trương “Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion năm 2022. Đây là không gian hàng hoá Việt Nam trên Alibaba.com, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu. Ngoài ra, có tới hơn 200 khoá huấn luyện, đào tạo được Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com triển hai ở các tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào các nội dung như nhận thức về chuyển đổi số, tiếp cận với phương thức kinh doanh trên nền tảng số, cách thức vận hành gian hàng số, bán hàng trực tuyến (livestream)…

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng nhìn chung, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam sang các thị trường lớn trong năm 2023 được đánh giá là khả quan. Theo báo cáo thị trường “Triển vọng B2B kỹ thuật số 2023” của Alibaba.com, hơn 50% doanh nghiệp lựa chọn thử sức với kênh thương mại điện tử hoặc số hoá và mở rộng kênh bán hàng để “sống sót” qua đại dịch. Không nằm ngoài xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tăng đầu tư vào ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng lực xuất khẩu, kỹ năng bán hàng xuyên biên giới, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu để tăng tốc trong giai đoạn khó khăn.

Nghĩa XTTM

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Video clip Hội chợ XTTM 2023

Tin hoạt động | 19-04-2024

Sổ tay chính sách hỗ trợ doanh nghiệp 2023

Tin hoạt động | 06-12-2023

Sở Công Thương Sóc Trăng cùng một số doanh nghiệp tham dự Chương trình Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023

Tin hoạt động | 10-08-2023

Mời tham gia Hội chợ triển lãm Thương mại sản phẩm OCOP và Làng nghề - Bình Định năm 2023

Tin hoạt động | 15-05-2023

Mời tham gia Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2023

Tin hoạt động | 16-03-2023
Xác nhận tuổi của bạn Vui lòng xác nhận bạn đã đủ 18 tuổi để tiếp tục xem nội dung này.